กิตติกรรมประกาศ

                       รายงานการศึกษาค้นคว้าเชิงวิชาการฉบับนี้เป็นเรื่องบอลไทยจะไปบอลโลก  มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของฟุตบอลไทย   2.  เพื่อศึกษาเส้นทางการไปฟุตบอลโลกของทีมชาติไทย     3. เพื่อศึกษาข้อดี-ข้อเสียของฟุตบอล   4.  เพื่อศึกษาอาชีพนักฟุตบอลผลการศึกษาพบว่าฟุตบอลไทยมีมาตั้งแต่สมัย ร.5 แม้จะได้รับการต่อต้านแต่ภายหลังก็ได้รับการยอมรับมากขึ้นรวมทั้งมีแต่งตั้งสมาคมและการแข่งขันมากมายไม่ว่าระดับชุมชน ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และมีการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย ทำให้มีการพัฒนานักฟุตบอลให้มีทักษะและกำลังตั้งแต่เล็กๆส่งผลให้นักเตะมีร่างกายที่แข็งแรง,มีระเบียบวินัย,มีน้ำใจนักกีฬา,มีทักษะต่างๆ เพื่อจะได้เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆและมีโอกาสรับใช้สโมสรรวมถึงทีมชาติ 

            รายงานฉบับนี้สำเร็จอย่างสมบูรณได้ด้วยความช่วยเหลืออย่างดียิ่งจาก คุณครูวาสนา  กุณฑลเบ็ญจะ ที่ได้กรุณาแนะนำปรึกษา แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆด้วยความเอาใจใส่ จนทำให้การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองสำเร็จสมบูรณ์ได้อย่างดียิ่งขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้ขอขอบพระคุณผู้เขียนตำราและผู้ให้ข้อมูลทุกท่านที่ผู้ศึกษาได้นำมาศึกษาและอ้างอิง

คุณค่าและประโยชน์อันพึงมีจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองนี้ ผู้ศึกษาขอน้อมบูชาพระคุณบิดามารดาและบูรพาจารย์ทุกท่านที่ได้อบรมสั่งสอนวิชาความรู้และให้ความเมตตาแก่ผู้ศึกษามาโดยตลอด เป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้การศึกษาค้นคว้าเป็นกลุ่มฉบับนี้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

พิรญาณ์         สวัสดิ์วงศ์
กฤติยากร            สมาน
สโรชา                เจือจุน
บัณฑิต  รัดชะพงศ์พันธุ์
มนูญ           โสภานนท์
ผู้รายงาน   

ความคิดเห็น