เส้นทางสู่ฟุตบอลโลก2018ของไทย

"ทีมชาติไทย" จะเริ่มต้นแข่งในรอบที่ 2  ซึ่งมีทีมทั้งหมดในรอบนี้ 34 ทีม บวกกับทีมที่มาจากรอบก่อนหน้านี้อีก 6 ทีม รวมเป็น 40 ทีม  จากนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม ใช้การแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม เตะเหย้า-เยือน เพื่อคัดเอาทีมอันดับที่ 1 ของกลุ่ม (8ทีม) และ ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม รวมทั้งสิ้น 12 ทีมผ่านเข้ารอบที่ 3 ต่อไป


ในรอบนี้ จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน 2015 ไปจนถึงวันที่  29 มีนาคม 2016 


รอบที่สามนี้เป็นรอบสุดท้ายแล้วที่จะรู้ว่าใครจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย  รอบนี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยจะมีกลุ่มละ 6 ทีม ใช้การแข่งขันแข่งแบบพบกันหมด เหย้า-เยือน ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที (4ทีม)


หลังจากที่ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในการมีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบที่ 3 และทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือเอเอฟซีได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาเป็นดังนี้


                  กลุ่มเอ ประกอบด้วย อิหร่าน, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, จีน, กาตาร์, ซีเรีย

                  กลุ่มบี ประกอบด้วย ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,อิรัก,ไทย



                  สำหรับการแข่งขันในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม คัดเอาทีม



อันดับ 1และ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม เข้าไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียรวม 4 ทีม ส่วนทีมอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องมาเตะเพลย์ออฟ โดยแข่งในระบบเหย้า-เยือน เพื่อหาผู้ชนะไปเตะเพลย์ออฟรอบอินเตอร์คอนติเนนตัล กับทีมอันดับ 4 ของโซนอเมริกาเหนือ ทีมที่ชนะจะได้ไปแข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

ความคิดเห็น