อาชีพฟุตบอล

                  อ้างอิง: http://staytalk.com/lifestyle/post/



                         การจะทำให้เยาวชนแข็งแกร่งได้นั้นจะต้องเริ่มตั้งแต่อายุน้อยๆ ซึ่งอายุ5 ขวบก็ต้องสอนให้รู้จักพื้นฐาน พออายุ7-8 ขวบก็เพิ่มทักษะและฝึกฝนให้ต่อเนื่องจนเล่นเป็น พออายุ 12 ปี ก็จะต้องให้เข้าสู่สถาบันการศึกษาและเยาวชนต้องเข้าใจเกมการแข่งขัน เข้าใจกติกา และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนามแข่งให้มากพออายุ 13-14 ปี เข้าสู่เส้นทางการเล่นให้สโมสรของเยาวชน

                                                                  และอาจเล่นให้ทีมชาติ โดยที่จะได้โอกาสไปแข่งในระดับต่างๆเช่น ระดับโรงเรียน ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค ระดับชาติ เป็นต้น ก็จะยิ่งเปิดโลกและประสบการณ์มากขึ้นพออายุ15-16 ปีก็มีทักษะและเริ่มมีที่จะแข็งแกร่งและฉายแววต่างๆในช่วงนี้ทำให้มีโอกาสติดเยาวชนทีมชาติและเข้าสู่สโมสรอาชี
เด็กคนไหนสามารถเดินตามเส้นทางนี้ได้เร็ว ก็มีโอกาสสูงที่จะมีชื่อเสียงและมีเงินใช้

                  กีฬาฟุตบอลในประเทศไทยนั้นมีแต่เติบโตไปข้างหน้าเพราะคนไทยชื่นชอบและนิยมกีฬาฟุตบอลอย่างมากการที่ฟุตบอลไทยลีกเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งก็มาจากทุกฝ่ายร่วมมือกัน การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ใช่แค่การแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก แต่มีพื้นฐานชั้นดีอย่าง ลีกภูมิภาค ที่กระจายตัวไปทั่วประเทศและการแข่งขันก็ดุเดือดสนุกสนานไม่แพ้ลีกใหญ่อย่างไทยพรีเมียร์ลีก และอนาคตก็มีแนวโน้มที่จะเป็นลีกอาชีพอีกลีกหนึ่งของประเทศไทย ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลฯได้วางแผนการจัดตั้งสมาคมฟุตบอลภูมิภาคและบอลลีกภูมิภาคที่จะรองรับการจัดการแข่งขันในอนาคตซึ่งแนวโน้มของฟุตบอลลีกในไทยจะสูงขึ้น และกลายเป็นรายได้หลักของนักฟุตบอล



                นักฟุตบอลไทยรุ่นปัจจุบันที่ได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลในไทยลีก รายได้ขั้นต่ำ 50,000 บาทหากเล่นได้ระดับดีมากก็มีโอกาสได้เงินถึง1,000,000 บาทการที่ค่าจ้างนักเตะถูกมองว่าสูงเกินจริงเพราะมีการแข่งขันในระดับสูง เช่น การแข่งขันในระดับชาติ เป็นต้น จึงทำให้เกิดการแย่งตัวนักเตะที่ฝีเท้าดีแต่มีจำนวนน้อยส่งผลให้การผลิตนักเตะรุ่นใหม่ๆมีมากกว่าอดีตและถ้านักฟุตบอลมีแววและความสามารถตั้งแต่อายุยังน้อยจะทำให้มีโอกาสสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้โดยเร็วและได้รับประสบการณ์รวมทั้งทักษะต่างๆมากมาย 

ความคิดเห็น